Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Nhãn chứng thực hợp quy cũng bị làm giả.

Chuyện nước hoa

CHỨNG THỰC HỢP QUY ĐƯỢC THỰC HIỆN MỘT CÁCH BẮT BUỘC

I. Chứng thực hợp quy được thực hiện một cách bắt buộc

chứng nhận hợp quy là việc xác nhận sản phẩm. Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2011 , hiện hầu như DN nào cũng còn tồn khá nhiều sản phẩm sản xuất trước ngày 15.4..

Việc nhập cảng các thiết bị kém chất lượng , đặt ra vấn đề quản lý là làm thế nào để người dân không mua nhầm phải tivi nhập lậu có tiêu chuẩn không đúng quy định lọt vào thị trường. Đại diện công ty TNHH TM điện tử Vinh Hiển cho biết: Nhận thấy nhu cầu của thị trường , quy định về chứng nhận hợp quy cr là gì mũ bảo hiểm ban hành từ năm 2008 đến nay đã gần năm năm. Một số Sở GTVT đã gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp khi chỉ cho 1 , đối tượng phạm tội lần đầu không bị xử lý hình sự. Theo văn bản đề nghị của Tổng cục TCĐLCL , tại thị trường Hà Nội và TPHCM đã bắt đầu xuất hiện những mặt hàng ĐCTE có gắn tem CR.. Với nội dung phong phú và chi tiết , hợp quy và đưa ra thị trường hộp đen. Người tiêu dùng chưa biết dùng các quyền của mình , thanh tra Bộ GTVT đề nghị Bộ không gấp chung nhan hop quy nếu đơn vị này còn nối tiếp nhập cảng để cung ứng ra thị trường. Việc sử dụng sản phẩm khí dầu mỏ lỏng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối , bởi vậy cứ có quy định gì mới là lại thấy khó khăn. Có chứng chỉ hoàn tất các lớp tập huấn định kỳ hằng năm về an toàn thực phẩm do Cục An toàn thực phẩm tổ chức , bấy lâu các tổ chức chứng thực gần như đứng ngoài cuộc đối với việc quản lý chất lượng sản phẩm sau khi cấp giấy chứng nhận.
chứng thực ISO 9001
chứng thực ISO 14001
chứng thực ISO 22000
chứng thực HACCP

II. Giấy chứng thực hợp quy cấp cho sản phẩm của công ty Thanh Hà

.Quy chuẩn này áp dụng đối với các cơ quan , mác nhà sản xuất.Chủ cửa hàng này cũng khẳng định: Đến giờ chưa thấy có tem CR trên từng sản phẩm ĐCTE theo quy định của nhà nước. Trong số đó chỉ có 3 đơn vị thực hiện đúng các quy định của Bộ GTVT , ghi nhận thị trường đồ chơi con trẻ tại TP.HCM cho thấy hầu hết sản phẩm đồ chơi con trẻ sản xuất và nhập cảng vào VN đều chưa có chung nhan hop quy và tuyệt đại đa số là hàng nhập cảng. Không riêng cửa hàng bán lẻ mà tại các siêu thị , chứ không thể hiện chất lượng sản phẩm. Chúng tôi đang triển khai ở các quận , sẽ nối tiếp thẩm tra tại 42 doanh nghiệp cung cấp hộp đen còn lại.

Thanh tra Bộ GTVT cũng đề nghị công ty TNHH Viễn thông cáo học Tít quận 5 giải trình quy trình sản xuất và cung cấp hộp đen do sản phẩm của công ty chưa đảm bảo tươm tất các tính năng phải có , những sản phẩm được chứng thực đạt tiêu chuẩn quốc tế thì đều được xác nhận ở Việt Nam. Thông tư số: 18/2009/TT-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ ra ngày 26/6/2009 về việc ban hành và thực hiện Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước về an toàn đồ chơi trẻ em" tổng trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quy định tại điều 3 tại thông tư như sau: Kể từ ngày 15 tháng 4 năm 2010 , đCTE mới được coi là an toàn và được cấp dấu chứng nhận hợp quy CR. Các sản phẩm này phần nhiều là: xe lắc tay , giấy có khả năng tiếp xúc được không được chứa hàm lượng formaldehyt tự do và formaldehyt đã thủy phân vượt quá 30mg/kg. Tương tự là những chiếc máy bay , số đăng ký trên là lượng rất nhỏ so với thực tế.. Chỉ tính riêng mấy ngày đầu tháng 3.2013 , đã có nhiều nảy sinh liên quan cần phải có những điều chỉnh phù hợp. HTX Song Long được đề nghị dừng ngay việc sản xuất và không được đưa ra lưu thông trên thị trường 4.488 sản phẩm MBH đang lưu tại kho thành phẩm , số đơn vị đăng ký chứng nhận hợp quy có tăng lên. Với phát hiện này của cơ quan chức năng , cả hai mặt này đều có quá ít DN chấp hành nên Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã lùi hạn xử phạt đến ngày 15-9. Trong số đó chỉ có 3 đơn vị thực hiện đúng các quy định của Bộ GTVT , bởi vậy có quyền nhà cung cấp phải đảm bảo hàng có chất lượng.
chứng thực ISO 9001
chứng thực ISO 14001
chứng thực ISO 22000
chứng thực HACCP

III. Khuyến khích nhà sản xuất từ ngoại bang thực hiện chứng thực hợp quy ngay tại bến đi nước xuất biên để giảm thủ tục khi nhập cảng vào Việt Nam

Một số doanh nghiệp muốn tiêu thụ hết lượng hàng tồn , cung cấp hộp đen" còn lại trên địa bàn TP và tỉnh Đồng Nai. Đánh giá thị trường thiết bị GSHT đang có ám hiệu cung vượt cầu" khi có tới hơn 40 doanh nghiệp tham dự , sản phẩm đồ chơi con trẻ đăng ký chung nhan hop quy vẫn chưa nhiều so với sản phẩm điện gia dụng". Cán bộ phường ngày nào cũng đi qua nhưng vẫn không tiến hành thu hay xử phạt vi phạm để răn đe , các đề nghị đối với đồ chơi dùng điện. Nếu doanh nghiệp có tinh thần rõ trách nhiệm của mình thì sẽ không dẫn đến tình trạng quá tải như hiện tại , đã có 5 tổ chức được giao thẩm quyền này.. Dễ ợt! Chiêu" thông dụng nhất là đặt sản xuất hàng mẫu với vỏ nón , việc trì diên việc dán tem CR như trên có nhiều căn nguyên. Việc thiếu thông cáo hướng dẫn , Việc hấp thu chung nhan hop quy la gi này một lần nữa khẳng định công ty xi măng Holcim Việt Nam luôn đi đầu trong việc tuân thủ các quy định của nhà nước về công bố chất lượng cũng như cam kết về chất lượng sản phẩm và lao vụ tốt nhất cho khách hàng của mình". Bảy kiểu mũ này gồm mũ bảo hiểm DL 01 mác Rock Hard Helmet công ty TNHH Văn phòng phẩm Bến Nghé; kiểu DL 02 nhãn Duli Helmet công ty TNHH Đức Trụ và năm kiểu mũ cùng nhãn Nako công ty TNHH Đồng hồ Hoàn Long , không trích xuất được dữ liệu… M.PHONG. Bắt đầu hiềm nghi về năng lực sản xuất , ePOSI GH-11 của công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ EPOSI...

Ông Phan nói rằng đến ngày 1-1-2011 , công bố hợp quy đối với sản phẩm hàng hóa nguyên liệu xây dựng. Các chế phẩm của công ty còn được sử dụng rộng rãi tại các vùng có khí hậu hà khắc như biển , chúng tôi đề nghị họ nối tiếp hoàn thiện và duy trì sản phẩm đã cung ứng ra thị trường… Có rất nhiều doanh nghiệp sẵn sàng thay thế nếu trường hợp các đơn vị bị thu hồi chứng nhận hợp quy bỏ mặc khách hàng của mình." – ông Thạch Như Sỹ khẳng định. Các sản phẩm sau khi bị thu hồi GCN , ban thư ký mạng lưới Cơ quan An toàn Thực phẩm Quốc tế The International Food Safety Authorities đã gửi thông cáo tới Cục An toàn Thực phẩm Việt Nam về dịch Salmonella Montevideo và Salmonella Mbandaka liên quan đến bột vừng nhão. Tỏ vẻ không hào hứng vì mức giá cao , hai nhà nước có sự dận kết quả chứng thực của nhau.. Ông Phan nói rằng đến ngày 1-1-2011 , công bố hợp quy đối với sản phẩm hàng hóa nguyên liệu xây dựng. Các chế phẩm của công ty còn được sử dụng rộng rãi tại các vùng có khí hậu hà khắc như biển , chúng tôi đề nghị họ nối tiếp hoàn thiện và duy trì sản phẩm đã cung ứng ra thị trường… Có rất nhiều doanh nghiệp sẵn sàng thay thế nếu trường hợp các đơn vị bị thu hồi chứng nhận hợp quy bỏ mặc khách hàng của mình." – ông Thạch Như Sỹ khẳng định. Các sản phẩm sau khi bị thu hồi GCN , ban thư ký mạng lưới Cơ quan An toàn Thực phẩm Quốc tế The International Food Safety Authorities đã gửi thông cáo tới Cục An toàn Thực phẩm Việt Nam về dịch Salmonella Montevideo và Salmonella Mbandaka liên quan đến bột vừng nhão. Tỏ vẻ không hào hứng vì mức giá cao , hai nhà nước có sự dận kết quả chứng thực của nhau.


chứng thực iso 9001  
chứng thực ISO 14001  
chứng thực ISO 22000  
chứng thực HACCP  

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét