Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Thực trạng phân bón tại Việt Nam - Ms. Thanh Biên - 0905 737 969


Rất nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh nạn phân bón giả, phân bón kém chất lượng. Ai là người chịu trách nhiệm chính trong vấn đề này? 
Sự quản lý lỏng lẻo trong hoạt động cấp phép, thanh tra kiểm tra của bộ ngành, cơ quan chức năng liên quan là nguyên nhân chính khiến tình trạng phân bón giả, kém chất lượng hoành hành trong thời gian vừa qua.
Hiện nay tệ nạn phân bón giả đang tràn lan trên thị trường, các doanh nghiệp sản xuất chui, chất lượng không thể kiểm soát và người nông dân sẽ gặp rủi ro khi mua những sản phẩm này. Để kiểm soát và siết chặt các tệ nạn trên ngày 27/11/2013 Chính phủ đã ban hành Nghị định 202/2013/NĐ-CPvề quản lý phân bón, cùng đó các thông tư hướng dẫn được ban hành Thông tư TT29/2014/BCT Bộ Công Thương ban hành , cấp phép và quản lý phân bón vô cơ; Thôngtư TT 41/2014/BNNPTNT do Bộ Nông Nghiệp Phát Triển Nông Thôn ban hành, cấp phép và quản lý phân bón hữu cơ. Quy định các doanh nghiệp sản xuất phân bón phải có giấy phép sản xuất mới được phép hoạt động sản xuất và đưa sản phẩm ra thị trường, điều này đồng nghĩa với việc những doanh nghiệp không đủ điêu kiện sẽ không được cấp phép và buộc ngưng hoạt động sản xuất.
Do số đơn vị tham gia trong lĩnh vực này ngày càng tăng nhưng nhiều doanh nghiệp chạy theo lợi nhuận sản xuất ra các sản phẩm không đúng chất gây thiệt hại cho người tiêu dùng cùng với đó là tình trạng làm nhái làm giả ngày càng tăng lên nên việc ban hành giấy phép trong lĩnh vực này là hoàn toàn đúng đắn của nhà nước ta.

Với tình hình hiện nay ở nước ta việc xin giấy phép sản xuất phân bón vô cơ còn gặp nhiều khó khăn do các doanh nghiệp sản xuất chưa nắm rõ về các luật định cũng như giấy tờ liên quan đến việc làm thủ tục xin giấy phép sản xuất hoặc doanh nghiệp cần nhờ đến một đơn vị làm dịch vụ để không mất nhiều thời gian doanh nghiệp phải tìm hiểu và thực hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét