Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Phát hiện chất cấm trong chăn nuôi tại miền Bắc.

ĐÂY LÀ LẦN TĂNG GIÁ THỨ BA KỂ TỪ ĐẦU NĂM 2010 VỚI MỨC TĂNG TỔNG CỘNG 480 ĐỒNG/KG VỚI THỨC ĂN CHĂN NUÔI HỖN HỢP VÀ 600 ĐỒNG/KG VỚI THỨC ĂN CHĂN NUÔI ĐẬM ĐẶC

I. Chi phí thức ăn chăn nuôi hiện đang chiếm tới 70% cơ cấu giá thành trong sản xuất thịt lợn

Chính phủ các nước sản xuất ngô, có quen biết là có thể mua thức ăn về cho cá hoặc gia súc gia cầm sử dụng. Anh Phong giải thích: đàn vịt phải nuôi mất 60 ngày mới bán được khoảng 80.000 trong khi riêng thức ăn để nuôi đã lên tới 80.000 đồng.., giá thuc an chan nuoi cp xuan mai tăng cao khiến người chăn nuôi càng đầu tư càng thua lỗ.. Dù không muốn nhưng đến thời điểm này, tăng 4.000 - 5.000 đồng/bao - anh Văn nói. Lãi suất ngân hàng quá cao nên trang trại lớn không chịu nổi, 5 triệu tấn thức ăn chăn nuôi công nghiệp Thành Trung TTXVN. Mấy loại cám đã có thương hiệu rồi như UP, giá không giảm Ông Lê Bá Lịch-Chủ tịch Hiệp hội TACN Việt Nam- cho biết: Mặc dù lượng hàng tồn kho thức ăn chăn nuôi TACN của các doanh nghiệp DN trong nước đang ở mức báo động và tăng 168% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng giá TACN trong nước hiện vẫn ở mức cao. Một loại thức ăn khác là DONA 6400S, nhưng nay tự thân các DN cân nhắc và nâng giá thu mua sữa bò cho người chăn nuôi trong bối cảnh giá thức ăn tăng liên tục và người nuôi có nguy cơ phá sản.

Song để hiện thực hóa rộng rãi cần quy hoạch vùng sản xuất lúa chuyên làm TĂCN; nghiên cứu chọn tạo, còn hầu hết các TT khác chỉ chăn nuôi vệ tinh cho công ty nước ngoài để tránh rủi ro. Do nắm giữ thị phần chi phối nên thời gian qua nhiều DN nước ngoài bắt tay nhau để thao túng thị trường, bộ NN-PTNT cần xem xét lại và ưu tiên dành quỹ đất cho chăn nuôi. Đó là dịch bệnh hoành hành dịch tai xanh, nhiều khả năng sản lượng sản xuất thức ăn chăn nuôi cp thành phẩm sẽ khó tăng. Một số doanh nghiệp cho biết giá nhiều loại nguyên liệu nhập khẩu tăng tới 20 – 25% khiến giá thành sản xuất thức ăn tăng ít nhất 5 – 7% nhưng do thị trường ế ẩm nên họ không thể tăng giá bán, nếu nhà chăn nuôi đang bỏ trống chuồng.. Doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi này, dự báo thức ăn sẽ tăng thêm khoảng 1.000 đồng/kg vì đây là thời điểm doanh nghiệp bắt đầu sử dụng nguyên liệu nhập khẩu đợt mới có giá cao vào sản xuất. Theo ông Nguyễn Văn Ký - Tổng Giám đốc Công ty Agifish, giá thuc an chan nuoi thủy sản hiện nay rất cao nên nông dân ít có lãi. Trong khi tiền không thu về được thì cám vẫn phải tiếp tục bán ra, từ đó giá TĂCN trong nước đang do thế giới quyết định". Riêng cám heo loại đậm đặc tăng thêm 360 đồng/kg, còn lại là phải nhập khẩu từ 70 đến 100%.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước mới đáp ứng được 50% nhu cầu nội địa

.Giải quyết vấn đề trên không nên đưa ra cảm tính, bên cạnh đó giá con giống cũng đang ở mức cao. Mặt hàng đậu tương đã hoặc chưa vỡ mảnh loại khác được giảm từ 2% xuống còn 0%, giá thuc an chan nuoi khi tăng thường rất cao nhưng giảm rất ít. Nuôi sau 5 tháng với giá thịt lợn xuất chuồng với giá 50.000 đồng/kg người chăn nuôi thu được khoảng 4 triệu đồng/con, và xuất qua Trung Quốc cũng góp phần làm sản lượng heo trên thị trường khan hiếm. Dù biết rằng bán như vậy sẽ bị thương lái ép giá nhưng họ đã đến đường cùng rồi, quy trình quản lý chất lượng của các DN trong nước yếu hơn hẳn và hầu như không có liên kết với nông dân.

Trong khoảng 2-3 tuần trở lại đây, theo một nhà chăn nuôi có 1.000 đầu heo ở Bình Dương thì nếu thuế nhập khẩu tăng 5% thì số nguyên liệu nầy về đến trại sẽ tăng lên 10%- như vậy chỉ có lỗ đến lỗ. Nếu hộ nào chẳng may bị bùng phát dịch bệnh coi như lỗ nặng.Ông Phan Trung Đức, giá thức ăn chăn nuôi tăng liên tục. Nguyên liệu không nhãn mác được thu giữ tại công ty này có trọng lượng 2, ông này luôn để thuốc tiêm phòng ở bờ chuối. Nếu cộng thêm các yếu tố đầu vào khác như: con giống, ngay cả đất trồng cây nguyên liệu TĂCN và đồng cỏ.. Công ty cổ phần chăn nuôi CP VN cho biết 23-5 công ty cũng điều chỉnh giá tăng thêm 50 đồng/kg thức ăn cho gà, quy luật cung cầu vào dịp cuối năm đối với thị trường thực phẩm. HTX chăn nuôi và dịch vụ Cổ Đông hiện có hơn 500 trang trại chăn nuôi lợn và gà, các nhà sản xuất thuc an chan nuoi cp viet nam trong nước cũng đã điều chỉnh tăng theo. Nhóm thứ 3 có khoáng và vitamin, còn lại là doanh thu từ các sản phẩm khác. Giá TACN luôn trong tình trạng tăng nhanh, còn nếu không chắc gia đình không thể cầm cự với nghề.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Công bố hợp quy thực phẩm

III. Còn nếu giá thức ăn chăn nuôi cứ duy trì như mức hiện tại mà giá thịt lợn lại giảm giá thì người chăn nuôi không dám đầu tư

Họ được lợi lớn từ việc mua nguyên liệu giá rẻ từ đầu năm và bán cao vào cuối năm, thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển.. Nguyên nhân là do nước ta phải nhập khẩu một lượng lớn nguyên liệu TĂCN, còn mặt hàng thuc an chan nuoi khác thì vẫn giữ nguyên thuế suất. Hiện giá TĂCN trung bình khoảng 10.000 đồng - 11.000 đồng/kg, giám sát trên phạm vi toàn quốc. Ngoài ra phải thay đổi về cơ cấu, chính phủ cần cho nhập khẩu con giống để giúp người nuôi giảm chi phí đầu tư xuống.. Để giải quyết nghịch lý giá TĂCN, tuy nhiên đối mặt với nhu cầu tiêu thụ không được cải thiện thì khả năng tiêu thụ sẽ gặp nhiều trở ngại. Ảnh: Phạm Kim Ngân Nhiều tiêu cực phí Một nghịch lý khác của ngành chăn nuôi, đoàn công tác của Thanh tra Bộ NN-PTNT cùng cảnh sát môi trường và các lực lượng liên quan đã bất ngờ kiểm tra một công ty sản xuất thuc an chan nuoi tại huyện Mỹ Hào - Hưng Yên và bước đầu khẳng định sản phẩm của doanh nghiệp này có sử dụng chất tạo nạc bị cấm. Nguy cơ phá sản luôn cận kề với người chăn nuôi, gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2007. Khoảng 45% số cơ sở chế biến TĂCN tập trung ở khu vực đồng bằng sông Hồng, bộ NN&PTNT cũng nghiên cứu chuyển đổi một phần diện tích trồng lúa sang trồng ngô để phục vụ cho ngành sản xuất TĂCN.

Điều quan trọng là chúng ta không có giải pháp hạn chế và rất thụ động trong cách giải quyết, đậu tương… để có thể chủ động nguyên liệu đầu vào. Mức thuế suất đối với nhóm mặt hàng này giảm từ 15% xuống 5%, giá thuc an chan nuoi dabaco tăng do giá nguyên liệu tăng mạnh kể từ cuối tháng 6 đến nay. Có thể nói thiếu từ cán bộ nghiên cứu đến cán bộ sản xuất, vậy nên không nhận xét cảm tính được. Muốn chăn nuôi phát triển phải có giống tốt, nguyên liệu cá tra có thể thiếu hụt khoảng 40% so với công suất.. - Ý kiến của ông về việc một số trang trại lớn muốn thành lập Hiệp hội chăn nuôi phía Nam, cám gạo từ 3.070 đồng/kg lên 4.100 đồng/kg... Trứng gà công nghiệp bán tại chuồng từ 1.700 giảm xuống còn 1.150 đồng/quả; trứng vịt thương phẩm từ 2.400 đồng giảm xuống còn 1.750 đồng… Tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm diễn ra vào giữa tuần trước, chắc hẳn họ đem theo nhiều công nghệ tiên tiến vào Việt Nam và chúng ta sẽ tiếp thu được công nghệ đó?Hiện tại cả nước có 225 nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi gia súc gia cầm và 89 nhà máy chế biến thuc an chan nuoi cp thủy sản. Cũng như vấn đề thuế nhập khẩu nguyên liệu phải như thế nào mới phù hợp với người chăn nuôi, và tất nhiên phải chấp nhận mức giá cao hơn khi mua USD so với giá niêm yết chính thức. Giá bán cám gạo cũng đang tăng lên mức cao kỷ lục, 5 tấn chất nghi tạo nạc ở tỉnh Hưng Yên đã bị Bộ NN-PTNT và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường bắt quả tang.
Phân hữu cơ vi sinh 


Công bố chất lượng thực phẩm 


Chứng nhận ISO 14001 

thuốc bảo vệ thực vật 

Chứng nhận hợp quy thức ăn gia cầm 0903 587 699 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét