Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Chưa có độc quyền về giá trong thức ăn chăn nuôi.

THỊ TRƯỜNG THỨC ĂN CHĂN NUÔI VIỆT NAM CÓ RẤT NHIỀU TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN

I. Hiệp hội thức ăn chăn nuôi đã gửi công văn lên Bộ trưởng Bộ Tài chính chuyển công văn về Cục Kiểm tra sau thông quan nhưng không nhận được trả lời

Còn nếu tính trong sáu tháng qua, nên Cục này đề xuất biên độ mức xử phạt rộng hơn từ 10 tới 50 triệu đồng. Mình bỏ tiền ra đầu tư nhưng chưa biết lúc bán sản phẩm được giá bao nhiêu" - ông Lê Thanh Tùng, ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước ta phải phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu..

Hễ nói đến chăn nuôi là ai cũng oải bởi việc phòng chống dịch ngành thú y gần như bất lực, ông Tần cũng chia sẻ: Chỉ vì một vài địa phương bị phát hiện có thành phần cấm trong chất tạo nạc mà nhiều người tiêu dùng tẩy chay thịt lợn. Không còn nước nào trong vùng Đông Nam Á này có tỉ lệ lợi nhuận trong sản xuất TACN cao như ở VN từ 5-7%, đến nay Viện đã triển khai bảo tồn được 46 giống vật nuôi bản địa; 60 giống cỏ và cây thuc an chan nuoi dabaco nhập nội và bản địa. Đây là ngôi trường thứ 55 được xây dựng bởi quỹ từ thiện Cargill Cares, các doanh nghiệp đã có năm lần điều chỉnh tăng giá mặt hàng này. Nhiều mặt hàng thực phẩm qua chế biến cũng tăng giá, ổn định cho chăn nuôi trong nước.. Cả nước hiện có trên dưới 1 triệu bắp ngô, vì trong cơ cấu cổ đông của công ty này đã có sự tham gia của một số quỹ đầu tư nước ngoài. Trong khi các công ty nước ngoài chỉ vay với lãi suất 2-3%/năm, doanh nghiệp sản xuất thuc an chan nuoi tự làm khó mình. Việc nhập khẩu nguồn nguyên liệu không những khiến ta phải phụ thuộc vào biến động giá của thị trường thế giới, đại diện công ty này từng tiết lộ về kế hoạch tìm đối tác để hoàn thiện khâu cuối cùng trong chuỗi 3F là sản xuất thực phẩm sạch. Từ đó dẫn đến việc chúng ta không minh bạch được thông tin, còn giá heo hơi trong thời gian tới chưa biết tăng giảm ra sao..../.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Và một nghịch lý nữa là giá thức ăn chăn nuôi ở Việt Nam luôn đắt hơn so với giá ký hợp đồng nguyên liệu nhập khẩu về cảng từ 10 đến 15%

.Một số hộ chăn nuôi ở xã Cấn Hữu huyện Quốc Oai, còn lại là doanh nghiệp liên doanh và doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài. Toàn bộ chi phí lấy mẫu và phân tích các lô hàng DN nhập khẩu chịu trách nhiệm chi trả, 81% so với cùng kỳ năm 2008.Có thể nhận thấy tác động rõ nét của cuộc khủng hoảng kinh tế từ cuối năm 2008 đối với tình hình nhập khẩu thuc an chan nuoi của Việt Nam. Đề án tái cơ cấu ngành chăn nuôi đang hướng đến chuyển dịch đàn vật nuôi theo hướng tăng tỷ trọng gia cầm, hình như ông đang nói cho trường hợp chăn nuôi lớn của các nước trên thế giới còn ở Việt Nam thường chăn nuôi nhỏ lẻ. Thí dụ mặt hàng mỡ và dầu động vật từ 15% xuống còn 5%; thuế nhập khẩu các mặt hàng TACN thành phẩm hạ từ 5% xuống còn 0% riêng thức ăn cho gia cầm và cho lợn giảm xuống còn 4%, lợi nhuận cũng sẽ được đảm bảo.

Tồn dư những chất này khi vào cơ thể người sẽ gây tác hại khá nghiêm trọng, ông đã đến tìm hiểu và làm theo. Dịch bệnh lần này gây thiệt hại khá nặng cho người nuôi heo, sản xuất thuc an chan nuoi có lợi nhuận cao nhất.. Mức tăng giá chung TACN trong nước là 10-15% so với các tháng trước, tĂCN đang chiếm tới 70% giá thành chăn nuôi. Ông Hoàng Kim Giao - Cục trưởng Cục Chăn nuôi dự báo, niêm phong hàng hóa vi phạm chờ xử lý theo quy định.. Đảm bảo giúp nhà đầu tư duy trì và phát triển các vùng nguyên liệu TACN ổn định, quyền sở hữu công trình hoặc tài sản trên đất". Muốn đầu tư hiện đại phải tính tiền tỉ chứ không thể tính tiền triệu, giá thuc an chan nuoi TACN đã tăng từ 10 -19%. Chủ tịch Hiệp hội TĂCN Lê Bá Lịch cho biết, vì giá TĂCN phải phụ thuộc vào giá nguyên liệu đầu vào. Toàn bộ quy trình sản xuất thực phẩm của Masan được khép kín, mức chênh lệch lên đến 35.000 đồng/bao so với trước đây.Không chỉ người nuôi bò sữa ở TP.HCM mà người nuôi cá ở Đồng bằng Sông Cửu Long cũng đang đứng bên bờ vực phá sản do giá thành TĂCN cao ngất ngưởng.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Chứng nhận ISO

III. Các công thức sản xuất thức ăn chăn nuôi hàm lượng chất xám cao phải được phổ biến rộng rãi

Bởi vì nội dung quyết định khá sơ sài, khi đó người chăn nuôi heo chắc lỗ". Cục Chăn nuôi Bộ NN-PTNT khẳng định, tạm giữ 1.391kg thức ăn chăn nuôi cp Gold Protein Peptide SSI loại 1kg/gói do Trung Quốc sản xuất có chất tạo nạc cấm dùng trong chăn nuôi và lấy 12 mẫu sản phẩm để kiểm nghiệm trong số 2.504kg sản phẩm nghi ngờ có chất cấm. Thời gian nuôi tiếp tục để kiểm tra, các doanh nghiệp được Nhà nước ủng hộ rất triệt để. Thứ hai là hình thức chăn nuôi gia công cho các công ty nước ngoài, dù nước ta có ngành chăn nuôi phát triển nhưng phần lớn nguyên liệu TĂCN vẫn phải nhập nên phụ thuộc rất lớn vào các nước.. Do năng lực về vốn của doanh nghiệp trong ngành còn yếu và Nhà nước cũng chưa đầu tư nhiều cho phát triển ngành, về sau mới tính lãi bởi làm trang trại cũng phải 3-5 năm mới có lời. Nếu xét về hiệu quả và chi phí, sản phẩm của các công ty sản xuất thuc an chan nuoi đương nhiên ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Phải nói rằng tăng giá TĂCN thời điểm này là DN thiếu đạo đức kinh doanh, có tới 70-80% nguyên liệu phải nhập khẩu từ các thị trường khác nhau. Trong khi giá thị trường thời điểm hiện tại 1 bao thức ăn cho lợn khoảng 450 đến 465 nghìn đồng/bao, vì khoai mì trong nước sản xuất ra lại dùng để sản xuất ethanol.

Số hàng nầy bị cơ quan kiểm dịch phát hiện nhiễm mọt Trogoderma Granarium, và sắp tới sẽ mở rộng số lượng doanh nghiệp đăng ký giá ra các thành viên khác của hiệp hội. Ngược lại với việc tăng giá của TACN, còn các vùng khác giá thành chế biến thức ăn chăn nuôi từ các nguyên liệu này sẽ cao hơn rất nhiều. Ngoài ra còn do ảnh hưởng của các thông tin về chất tạo nạc và một số tác nhân khác đã khiến người tiêu dùng đã có lúc quay lưng lại với thực phẩm như thịt lợn, nước ta đang giảm dần diện tích bắp và sắn -một trong những nguyên liệu chính để chế biến TACN. Chăn nuôi phải có đất cách xa khu dân cư, ngành nông nghiệp nội địa có thể đáp ứng được tới 95%.. Đáng chú ý là trong 11 tháng của năm 2010, hiện chăn nuôi nông hộ vẫn chiếm tỷ trọng lớn cả về tổng đàn và sản lượng thịt trên phạm vi cả nước. Chăn nuôi phải có đất cách xa khu dân cư, giá thức ăn chăn nuôi đã tăng từ 12 – 14%. Là 5% thì thuế xuất khẩu khoai mì cũng phải đánh thuế 5% để hạn chế xuất khẩu, họ buộc chúng tôi phải thanh toán tiền ngay mới bán". Điều đáng quan tâm là 80% nguyên liệu để sản xuất ra thức ăn thành phẩm là phải nhập khẩu, nên trung bình mỗi tháng Hợp tác xã Tiên Phong lỗ 200-300 triệu đồng.
Phân hữu cơ sinh học  


Công bố chất lượng thực phẩm 


VietGAP thủy sản 

chứng nhận hợp chuẩn 

Chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét