Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

VĂN BẢN PHÁP LUẬT QUY ĐỊNH CHỨNG NHẬN HỢP QUY PHÂN BÓN


Nhu cầu sử dụng phân bón nhằm nâng cao năng suất cho cây trồng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng là rất lớn. Từ xưa đến nay người ta đã dùng các loại phân chuồng, phân xanh, phân hóa học để bón cho cây.
Một số loại phân chuồng và phân xanh không đủ cung cấp cho cây trồng nên nhiều năm trở lại đây đã sử dụng phân bón hóa học với hàm lượng rất cao. Với ưu điểm là có tỉ lệ chất khoáng lớn, có hiệu quả nhanh chóng nên phân bón hóa học không thể thiếu trong sản xuất nông nghiệp.

Cần hiểu rằng, nếu sử dụng đúng quy trình thì phân bón sẽ rất phát huy tác dụng dùng làm chất dinh dưỡng cho cây trồng, cải tạo đất chua đất phèn, từ đó mang lại lợi ích cho con người. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng quy trình thì phân bón lại chính là một trong các tác nhận gây ô nhiễm môi trường sản xuất nông nghiệp và môi trường sống.
Do đó, phân bón được xếp vào nhóm sản phẩm hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chính vì vậy, các sản phẩm về phân bón này bắt buộc phải chứng nhận và công bố hợp quy.
Nghị định số 202/2013/NĐ-CP về quản lý phân bón vừa được Chính phủ ban hành. Theo đó, Bộ Công Thương được giao quản lý sản xuất, kinh doanh và chất luwongj phân bón vô cơ. Bộ NNPTNY được giao quản lý, sản xuất, khinh doanh chất lượng phân bón hữu cơ và phân bón khác (hỗn hợp của phân bón hữu cơ và vô cơ, các loại phân bón khac)
Ngày 30 tháng 8 năm 2014, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 29/2014/TT_BCT quy định cụ thể và hướng dẫn thực hiện một số điều về phân bón vô cơ, hướng dẫn việc cấp phép sản xuất phân bón vôc ơ đồng thời sản xuất phân bón hữu cơ và phân bón khác tại Nghị định 202/2013/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 của Chỉnh phủ về quản lý phân bón.
Ngày 13/11/2014, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành Thông tư 41/2014/TT-BNNPTNT hướng dẫn một số điều của Nghị định 202/2013/NĐ-CP ngày 27/11/2013 của Chính phủ về quản lý phân bón.



Theo đó, tất cả các loại phân bón: vô cơ, hữu cơ và phân bón khác trước khi đưa ra thị trường phải chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy. Việc thực hiện chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy được thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư 29/2014/TT-BCt và Thông tư 41/2014/TT-BNNPTNT.
TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY – VIETCERT hỗ trợ tư vấn, đánh giá chứng nhận, hoàn thiện hồ sơ và thủ tục liên quan đến Giấy Phép sản xuất phân bón, Chứng nhận Hợp quy phân bón, Chứng nhận ISO 9001:2015 trong lĩnh vực phân bón và các thủ tục khác về lĩnh vực phân bón, Khảo nghiệm phân bón và đặc biệt Thử nghiệm Phân bón.
Với đội ngũ chuyên gia, chuyên viên có sự hiểu biết toàn diện và kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực chứng nhận phân bón kết hợp máy móc thiết bị phòng thử nghiệm đạt chuẩn, chính xác VietCert cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ chứng nhận vượt trội


TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY - VIETCERT
                 *********************************************************
Phòng Chứng nhận Chất lượng Phân bón và Thuốc BVTV
Điện thoại:  0903.561.159
Email: nghiepvu1@vietcert.org 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét