Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Chất lượng đập thủy điện bị vỡ có vấn đề.

ĐÓ LÀ BẬC THANG CHẤT LƯỢNG ĐỂ CÁC BỆNH VIỆN CÓ CÁI PHẤN ĐẤU


I. Bảy thói quen xấu làm giảm chất lượng tinh trùng


Trước thực trạng chất lượng giáo dục ĐH mờ mờ ảo ảo như hiện nay, nhiều chuyên gia cho rằng đánh giá ngoài chính là cái nhìn khách quan về chất lượng nhà trường, nó phản biện báo cáo tự đánh giá của trường. Hoạt động này góp phần giải quyết một vấn đề đang tồn tại hiện nay là các trường ĐH luôn tuyên bố chất lượng đào tạo cao nhưng thực tế lại không phải vậy. Trong khi đó, chị Thu Trang Trần Phú, Ba Đình chia sẻ:  chất lượng Cả gia đình tôi rất háo hức chờ đón Noel, nhất là hai đứa nhỏ. Vào dịp này, các cháu rất thích được đến cửa hàng bánh quen thuộc mà gia đình thường hay đến mua ở phố Phan Đình Phùng để ngắm nghía các loại bánh và chọn ra chiếc bánh mà chúng yêu thích nhất. Chắc chắn, năm nay, mình sẽ lại dẫn hai cháu ra cửa hàng bánh để các cháu có thể tự tay chọn bánh”..


Điều này cũng dễ khiến họ cảm thấy mặc cảm với nghề nghiệp của mình. Một sức khỏe tốt và tràn đầy năng lượng chính là lý do tại sao bạn đặt việc giảm béo lên hàng đầu. Vì vậy, sẽ thật thiếu thông minh nếu bạn chỉ chú ý đến lượng” mà không để ý đến chất” khi giảm cân hoặc ngược lại. Cách tốt nhất để có được vóc dáng lý tưởng chính là cân bằng chế độ ăn cả về chất và lượng. Bà Nguyễn Thị Như Mai, khoa GDMN Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tiến hành khảo sát 106 GVMN đang dạy ở chất lượng các quận, huyện thuộc thành phố Hà Nội năm 2012, người dạy trẻ nhiều nhất là 20 năm, ít nhất 1 năm bằng phiếu điều tra. Đặc biệt là các bệnh viện có xây dựng hệ thống quản lý sự cố và rủi ro để học tập và thực hiện cải tiến từ những sự cố, rủi ro cũng như ngăn chặn để sự cố, sai sót tương tự không xảy ra nữa.. Địa chỉ: Số 7, Đường Biệt thự 5, Bán đảo Linh Đàm, Q.Hoàng Mai, Hà Nội. Số khác đến với nghề không phải yêu thích mà xuất phát bởi các lý do khác. Từ năm 2010 mỗi năm cử khoảng 1.000 giảng viên làm tiến sĩ ở trong nước và 1.000 giảng viên làm thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài. Từ năm học 2009-2010, thực hiện sinh viên tham gia đánh giá giảng dạy của 100% giảng viên. Triển khai xây dựng ký túc xá sinh viên, đảm bảo mục tiêu 60% sinh viên có chỗ ở tại ký túc xá chất lượng vào năm 2020. Thực hiện thi và xét tuyển vào đại học nghiêm túc... Có thể một số trường công cần tiêu chuẩn này vì đó là căn cứ để các cấp có thẩm quyền ban hành quy định mức học phí. Nhưng các trường tư thì không cần vì học phí của trường tư là do thỏa thuận giữa nhà trường với phụ huynh chứ không chịu sự quy định của cấp quản lý nào”, hiệu trưởng một trường tư thục giải thích.


II. Không làm quá sức mình nhưng cũng không làm việc dưới sức không bắt voi đi cầy để tránh lãng phí nhân lực chất lượng cao cũng như tạo cơ hội cho các cơ sở giáo dục tầng thấp có thể phát triển được


.Đồng quan điểm, đại biểu Nguyễn Văn Bình Hải Phòng đánh giá cao việc dự thảo Luật quy định về tăng cường công tác tiền kiểm ngay từ bước thẩm định, thiết kế cơ sở và thẩm định thiết kế kỹ thuật các công trình có nguy cơ cao khi có sự cố và công trình sử dụng vốn Nhà nước. Hay thử nhìn vào con số tỷ lệ chi hiện nay cho các cơ sở giáo dục phổ thông theo quy định là 80/20. Trong đó, 80% chi cho lương giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục; 20% dùng để đảm bảo chi cho các hoạt động của nhà trường. Thực tế, nhiều địa phương đang phải chi với tỷ lệ 95/5, tức là dành hầu như toàn bộ kinh phí được cấp chỉ đủ chi lương cho giáo viên, nhà trường không còn kinh phí để duy trì hoạt động bình thường của mình. Nếu tình hình này không được cải chất lượng thiện thì các cơ sở giáo dục còn gặp rất nhiều khó khăn mà tự mình không thể khắc phục được. Gần đây trong dư luận có nhiều ý kiến không đồng tình với mô hình trường công CLC của Hà Nội. Theo GS Văn Như Cương, trong hệ thống trường công thì không nên phân biệt trường CLC và trường không cao”. Mục tiêu của giáo dục công lập là tạo sự công bằng trong hưởng thụ giáo dục cho người học. Những rủi ro xảy ra trong y tế được xem như là một điều bắt buộc phải chấp nhận, có thể xảy ra bất cứ đâu.


PV Tiền Phong tìm đến người thân của 3 HV sắp bị chính quyền khởi kiện; họ đều tỏ vẻ không biết. Chị N. Vợ của HV Nguyễn Văn L., cũng đang công tác ở Sở KHCN Đà Nẵng, nói rằng, chị không rõ chồng ở đâu, làm gì vì đã mất liên lạc từ lâu: Chuyện ai làm người đó chịu, tôi không liên quan, tôi cũng mong muốn anh ấy về Việt Nam, giải quyết dứt điểm với thành phố cho xong”, chị N nói. Anh L. Đang làm nghiên cứu sinh ở Úc. Mẹ của HV Hà Thanh A. Bỏ sang học ở Anh khi đang làm ở Sở Ngoại vụ tỏ ra khá gay gắt khi PV đặt câu hỏi. Bà nói có nghe thành phố khởi kiện con bà, gia đình hiện không có thêm tin tức gì và cũng sẵn sàng hầu kiện. Đội chất lượng ngũ giảng viên này được lấy từ hai nguồn: một là từ các khoa cơ bản để dạy các môn cơ bản, cơ sở; hai là từ khoa Giáo dục mầm non, chủ yếu của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội để dạy các môn phương pháp. Nhưng, khi được hỏi về mức lương mà họ đang được hưởng và mức độ hài lòng của họ với mức lương đó như thế nào, thì chỉ có 4% cảm thấy hài lòng. 42% cho rằng mức lương đó là bình thường. Và số GV cảm thấy không hài lòng chiếm tới 54%. > Cung cấp dữ liệu hộp đen 1 phút/lần > Xử lý nhiều hộp đen ô tô lắp cho có” .. Một cán bộ một Sở ở Đà Nẵng xin giấu tên đã công tác 2 năm theo diện thu hút nhân tài, nói rằng, HV ra nước ngoài làm tiến sĩ, được các DN mời gọi lương nghìn đô, môi trường thông thoáng, trong khi ở trong nước, lương thấp, nhiều khi bị bố trí chưa đúng khả năng, sở trường. Dù vậy, dẫu thế nào thì kinh phí cũng phải hoàn trả tùy theo thương lượng, vì đó là luật, vị cán bộ nói. Đối với dự án 1547 với các hạng mục chính gồm 149 km đê bao dọc sông Sài Gòn, 9 cống ngăn triều lớn để giải quyết triệt để ngập úng do triều cường và mưa cho toàn thành phố được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2008 với tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 11.000 tỷ đồng, hiện nay mới hoàn thành 31 km/149 km đê bao ven sông Sài Gòn, 1/9 cống ngăn triều song tổng kinh phí đã đội lên 57.800 tỷ đồng. Ông Phạm chất lượng Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho rằng, may mắn sự việc xảy ra vào rạng sáng, lúc người dân đã phần nhiều thức dậy, nếu đập vỡ vào nửa đêm thì hậu quả sẽ không dừng lại ở đây. Theo báo cáo của Công ty 72 Binh đoàn 15 khi sự việc xảy ra, có 20 người bị cô lập tuy nhiên sau đó đã được cứu hộ kịp thời. Trước sự việc trên, ông Dũng cho rằng trách nhiệm của chủ công trình chưa cao. Chính điều này đã làm cho đồ án sau khi được phê duyệt thiếu tính khả thi, dẫn đến quy hoạch treo gây lãng phí ngân sách, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.


III. VietinBank đạt danh hiệu cao nhất ‘World Class’ của Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương 2013


Từ năm 2005 đến nay chỉ có 40 trường ĐH được đánh giá chất lượng, vậy lúc nào mới đánh giá hết 476 cơ sở giáo dục ĐH hiện có? Tốc độ đánh giá chất lượng như vậy là quá chậm” - TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Phòng Phát triển chiến lược Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, nhận định. Bất kỳ công ty nào có thuốc được cấp phép vào Việt Nam đều đạt trên 70 điểm. Vì vậy, họ có quyền tham gia đấu thầu. Nhưng khi xét về giá thì chắc chắn các loại thuốc rẻ như Trung Quốc hay Ấn Độ sẽ được chọn”- dược sĩ Trung nói và khẳng định: Nếu Bộ Y tế không có tiêu chuẩn kỹ thuật để xem xét thuốc giữa châu Âu hoặc châu Á thì chất lượng dễ cào bằng giữa thuốc giá rẻ như Ấn Độ và Trung Quốc với thuốc của Mỹ, Bỉ, Italia hay Pháp”. Khi chúng tôi đi kiểm tra mà bệnh viện nào có khu vực khám bệnh và giường bệnh không đạt yêu cầu thì khả năng sẽ điều chỉnh giảm giá,” vị đại diện Bộ Y tế khẳng định. Lớp tiếng Anh chuẩn quốc tế của trường Marie Curie có mức học phí 1.200.000 đồng/tháng; ngoài ra HS còn phải đóng thêm 990 USD/năm cho việc học tăng cường tiếng Anh.. Theo đó, UBND thành phố yêu cầu thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành với nòng cốt là Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, tiến hành thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2014. Ảnh minh họa: Lê Anh Dũng. Hiện đại diện của EA đã lên tiếng từ chối cáo buộc này và tuyên bố sẽ tự phòng vệ, đồng thời tin tưởng vào việc tòa án sẽ bác bỏ đơn khiếu nại theo chất lượng đúng trình tự.. Hai là, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nhà giáo cho đội ngũ cán bộ giảng viên, phấn đấu tăng nhanh giảng viên có trình độ tiến sĩ, GS, PGS. Giảng viên trong trường phải đồng thời là nhà khoa học, thực hiện tốt cả hai nhiệm vụ là vừa giảng dạy, vừa nghiên cứu, tham gia chuyển giao công nghệ. Đồng thời chăm lo đời sống vật chất tinh thần với đội ngũ giảng viên, công nhân viên, SV.


Do giá thịt ở trong nước khá cao nên bò ngoại đang được nhập ồ ạt qua biên giới. Hằng ngày, từ mờ sáng đã có nhiều đàn bò từ phía Thum Đưng Kirivong, Tekeo, Campuchia lần lượt vượt kênh Vĩnh Tế tập kết ở thị trấn Tịnh Biên và xã An Phú huyện Tịnh Biên, An Giang. Sau đó, chúng được lùa thẳng lên xe tải đưa về các tỉnh thành. Đại biểu đề nghị Luật quy định rõ vai trò quản lý nhà nước giữa các đơn vị, bộ, ngành đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng. Hiện đại diện của EA đã lên tiếng từ chối cáo buộc này chất lượng và tuyên bố sẽ tự phòng vệ, đồng thời tin tưởng vào việc tòa án sẽ bác bỏ đơn khiếu nại theo đúng trình tự.. Thủ tướng đề cập vấn đề trong thời đại ngày nay giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ là chìa khóa để hội nhập và phát triển nhanh, bền vững. Vì vậy, cả xã hội cần chăm lo việc học tập, phát huy sáng tạo và chăm sóc phát huy tài năng trẻ.. Những vấn đề đặt ra không chỉ là nguyện vọng chính đáng, những điều băn khoăn trăn trở mà còn là những ý tưởng, những cởi mở rất đáng quan tâm để chúng tôi cân nhắc công tác lãnh đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”, Thủ tướng nói. Tuy nhiên, việc kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn ngay từ biên giới hoàn toàn bỏ ngỏ nên chúng dễ dàng thâm nhập thị trường nội địa, rồi được tiêu thụ rộng rãi... Người đứng đầu ngành giáo dục cũng nêu một thực tế, chất lượng theo quy trình, trước khi sách giáo khoa được sử dụng đại trà, phải được dạy thử ít nhất từ một đến hai năm. Trong quá trình chạy” thử này, đôi khi người dạy lại không dám phản biện sách của thầy mình biên soạn nên có thể còn chỗ chưa phù hợp. Ông có thể lý giải về mức giá gây sốc của căn hộ chỉ dưới 200 triệu đồng? .

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét